Đối với riêng lĩnh vực nhà hàng, xác định bản sắc kinh doanh; hành vi khách hàng; thiết lập nội dung truyền thông; lựa chọn công cụ truyền thông; đánh giá, điều chỉnh, tối ưu hóa thương hiệu là 5 bước cơ bản cho một giải pháp marketing online cần áp dụng vào hoạt động kinh doanh nhà hàng. Với cương vị là một ông chủ, danh tiếng của bạn hay việc khách hàng, đối tác thậm chí là đối thủ nghĩ về bạn luôn có ảnh hưởng đáng kể đến thành công hay thất bại của nhà hàng. Tiếp thị trực tuyến là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp thúc đẩy sự phát triển của nhà hàng và có được sự chú ý của khách hàng mới. Bạn có thể đưa ra những nhận định và phân tích, phản ánh chính xác, khách quan tình hình hoạt động kinh doanh online của nhà hàng.
Trước khi bắt tay vào vận hành kinh doanh nhà hàng một cách nghiêm túc, bạn cần định hướng rõ khách hàng mục tiêu của mình. Hiểu được bản chất của ngành kinh doanh mình đang theo đổi, cũng như xây dựng được bản sắc cho thương hiệu kinh doanh của mình. Trong marketing hiệu đại content marketing là cốt lỏi của mọi công cụ quảng cáo , vì vậy khi bạn xây dựng được chiến lược và thông điệp nội dung là yếu tố quyết định đến việc thành bại của chiến dịch chứ không phải do việc chọn lựu công cụ. Xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm sẽ làm tăng cơ hội có được lượng khách hàng mới cũng như nâng cao uy tín nhà hàng của bạn.
Để tận dụng được thị trường hơn một phần ba dân số Việt Nam – cũng như hàng trăm triệu người sử dụng internet trên thế giới – bạn cần sở hữu các công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện có bên cạnh một chiến lược marketing online hợp lý nhất. Bạn không nên xem nhẹ công việc này, nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Đầu tiên, hãy xác định rõ ràng hình thức kinh doanh nhà hàng là ẩm thực hay quán nhậu. Bởi đây là 2 dạng kinh doanh nhà hàng phổ biến hiện nay.
Cho nên, bạn phải tìm hiểu những mong muốn, nhận thức, sở thích, sự lựa chọn và hành vi của các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau họ là ai? (khách hàng); họ ăn gì, uống gì? (hình thức nhà hàng); Tại sao? (mục tiêu); họ ăn/uống như thế nào? (hoạt động); Khi nào họ ăn/uống? (cơ hội); Họ ăn/uống ở đâu? (địa điểm). Các công cụ Marketing online hiệu quả chính là chiếc chìa khóa để phát triển và mở rộng thị trường dù mô hình kinh doanh của bạn nhỏ hay lớn. Các сông сụ quảng cáo onlіnе рhổ biến hіện nау có thể áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng như. Ngày nay, khi khách hàng có nhu cầu ăn uống họ thường sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về các nhà hàng.
Cung chúc tân xuân 2014 ^^!. Cung chúc tân xuân 2014
Cung chúc tân xuân 2014 ^^! Cập nhật: 25/02/2014 Mừng ngày Tết trên khắp quê tôi Vì vậy để hiểu được khách hàng là điều không hề đơn giản. Vì vậy nếu sử các công cụ Marketing online, khi họ đang tìm kiếm trực tuyến thì nhà hàng của bạn sẽ hiện lên trong các kết quả tìm kiếm. Để thực hiện đánh giá và điều chỉnh chiến lược kinh doanh online đúng đắn và hiệu quả, bạn nên tổng hợp báo cáo thống kê hàng ngày. Nhiều người vẫn thường nhầm tưởng Marketing online chỉ đơn thuần là công việc quảng cáo.
Song thực chất, Marketing online là một chuỗi hoạt động tiếp thị (không chỉ riêng quảng cáo) nhằm quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các công cụ quảng cáo trực tuyến. Muốn thành công, tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn cần để lại một ấn tượng riêng tích cực và đem về các kết quả đặc biệt. Đối với một nhà hàng ẩm thực, phong cách được thể hiện qua thiết kế kiến trúc, không gian bày trí hay hình thức món ăn… Trong khi đó, quán nhậu lại tập trung tính giải trí với các dịch vụ gia tăng, sự đầu tư đơn giản hơn để tiết kiệm chi phí. Dù mục đích của bạn là gì đi nữa cũng nên nhớ cần phải làm nổi bật tính chất cũng như cá tính của nhà hàng.

Hình 1: Giải pháp Marketing Online cho ngành kinh doanh nhà hàng, quán ăn
Mục đích của Marketing là thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của các khách hàng mục tiêu. Nhưng khách hàng rất khác biệt nhau về độ tuổi, thu nhập, trình độ học vấn, nhu cầu và thị hiếu. Khách hàng có thể nói ra những nhu cầu và mong muốn của mình, nhưng lại hành động theo một cách khác. Họ cũng có thể không hiểu được động cơ sâu xa của chính mình và có thể chịu sự tác động của các tác nhân marketing làm thay đổi suy nghĩ, quyết định và hành vi của họ.

Hình 2: Giải pháp Marketing Online cho ngành kinh doanh nhà hàng, quán ăn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét