Vở kịch bắt đầu bằng việc miêu tả công việc hiện tại của công ty, tiếp đó là những khó khăn phải đối mặt cũng chính là những tồn tại của toàn cầu, và viễn cảnh của ba năm sau để chỉ ra những gì dành cho nhân viên và khách hàng khi thương hiệu mới bao trùm toàn bộ công ty. Một trong những cách để làm điều đó là thiết lập những gì chúng ta gọi là một phòng thí nghiệm thương hiệu – một nơi thực tập nơi mà những nhân viên của bạn “thí nghiệm” với thương hiệu. Khi một môi trường có tương tác nhiều của thương hiệu và sự tác động của khách hàng, đây là một cách để thực tập tốt nhất cho nhân viên về thương hiệu và cách mang nó đến với khách hàng. Bằng cách vạch ra những khoảng mà khách hàng tiếp xúc với thương hiệu của bạn, nó giúp cho nhân viên hình dung được vai trò cụ thể của họ trong việc phân phát ảnh hưởng của thương hiệu.
Nhận diện thương hiệu Rose Villa Cafe - Rose villa cafe
Bởi hầu hết các đối thủ trong bán kính 1km quanh vị trí của Rose Villa Cafe hầu hết không có một cửa hàng hay một địa điểm kinh doanh cafe kết hợp nhà hàng nào mà có hệ thống nhận diện thương hiệu xuyên suốt từ bên trong ra bên ngoài, hầu như không ... Nói một cách đơn giản là bạn đặt thương hiệu vào trung tâm công việc kinh doanh của bạn, kế đến phải đảm bảo rằng tất cả những gì bạn làm, những gì bạn nói đều liên quan đến nó, luôn luôn đưa khách hàng lên hàng đầu trong những quyết định của bạn. Một điểm là, chương trình cam kết thương hiệu, chiếm lấy tâm trí của nhân viên vì thế khách hàng có thể nhận thấy được sự khác biệt về thương hiệu, nhưng những loại chương trình như thế luôn tập trung quá nhiều vào nội bộ hơn là phát tán đến cho khách hàng. Nghĩ về phòng thí nghiệm thương hiệu như là trung tâm học bằng phương pháp thực hành, nơi huấn luyện thương hiệu mở dành cho những ai chạm đến thương hiệu của bạn. Khi những người được cam kết theo đúng lời hứa thương hiệu của bạn, họ sẽ là thành viên trong việc quảng bá thương hiệu trên mọi khía cạnh kinh doanh của bạn.
Các thương hiệu như Apple, Google, IKEA và Starbuck được xem như đứng đầu thế giới không phải vì vẻ đẹp của các logo của họ mà vì những trải nghiệm thích đáng và độc nhất mà họ dành cho khách hàng thông qua mạng, các cửa hàng bán lẻ, hay qua chính sản phẩm và dịch vụ. Đối với nhân viên, nó là một công cụ làm việc hữu dụng khi quyết định những hành động cụ thể, họ có thể dùng nó để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và quảng bá thương hiệu cách mạnh mẽ hơn. Vì vậy nếu một thương hiệu thể hiện sự thân thiện và cảm xúc thì một giám đốc tài trợ nên đặt thương hiệu bên cạnh những ngày lễ ở địa phương hơn là bên cạnh một đội bóng. Thay vì như thế bạn nên hỏi ‘làm thế nào một thương hiệu có thể làm thay đổi cách nghĩ của khách hàng về chúng ta? Hãy nhìn vào một viễn cảnh khác, điều này sẽ đem lại cho chúng ta sự tập trung, rõ ràng và vững chắc trong một chủ đề thoải mái khác nhưng lại dễ dàng bị bỏ qua bởi những người thiển cận.
Lacklustre đang cố gắng ở giai đoạn này, giai đoạn mà thỉnh thoảng làm những đoạn phim thương hiệu bằng cách sử dụng những hiệu ứng âm thanh nổi và hình ảnh những chú chim đại bàng bay vút lên. Bằng việc tập hợp mọi người xung quanh lời thương hiệu của bạn, bạn không chỉ giúp họ “nuôi sống thương hiệu”, họ còn có thể giúp bạn thay đổi công việc kinh doanh của mình. Để có hiệu quả thì nó phải là nơi mà nhân viên và đối tác bên ngoài thực hành những việc hàng ngày của họ, là nơi marketing, nơi phát triển sản phẩm, lập kế hoạch kinh doanh hay dịch vụ khách hàng. Đối với ban giám đốc, biểu mẫu giúp họ xác định những chiến lược bắt buộc phải tuân theo để phân phát lời hứa thương hiệu, Như đã đề cập, thì những vấn đề bắt buộc luôn bao gồm những thay đổi trong tổ chức và quy trình.
Đầu tiên, phải giúp mọi người hiểu được vai trò của họ trong việc quảng bá thương hiệu thông qua những trải nghiệm của khách hàng. Nhưng những minh họa hữu hình mà có thể nắm bắt được tiềm năng của thương hiệu thì có hiệu quả hơn nhiều. Và thứ ba, phải cung cấp những cách để mọi người có thể đắm mình vào những trải nghiệm của thương hiệu. Họ nâng thương hiệu lên vị trí trung tâm, nơi mà nó trở thành tiêu điểm của tất cả mọi việc, cả công ty và nhân viên đều nghĩ và làm vì nó.
Với một cách nghĩ mới, thương hiệu trở nên không chỉ là phương tiện truyền thông với thế giới bên ngoài mà còn là trung tâm của chọn lựa và quyết định. Đó là những thương hiệu tạo ra những câu chuyện và gây nên sự hưởng ứng. Thứ hai, phải giúp cho họ hiểu và say mê thương hiệu như thế họ mới được thúc đẩy để làm những gì được yêu cầu. Đặt thương hiệu vào trung tâm của việc kinh doanh là một nổ lực lâu dài không phải chuyện một sớm một chiều.
Những người của bạn trở thành tài sản phong phú để quảng bá thương hiệu, và đó là sự thay đổi mạnh mẽ. Ví dụ, nhân viên chịu trách nhiệm về tiếp xúc với khách hàng hoặc cung cấp mạng lưới dịch vụ cần phải nhận ra vai trò phân phối lời hứa thương hiệu lớn hơn cả dịch vụ khách hàng và kinh doanh. Biến nó thành một nơi mà mọi người có thể trải nghiệm thương hiệu gần giống với cách mà nó được trải nghiệm bởi khách hàng. Nhưng bạn dự định làm gì với chúng? Bạn phải thật sự làm như thế nào để giữ được những gì bạn đại diện và biến nó thành sự thật? Làm thế nào để có thể ứng dụng sáng tạo, hợp tác, và nhanh chóng vào công việc hằng ngày?.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét